Snapchat, Vine và Candy Crush Saga nằm trong số các ứng dụng được người dùng smartphone tải nhiều nhất trong năm 2013 vừa qua.
Ngày nay, có hàng triệu ứng dụng trên App Store và Google Play với hàng tỉ lượt tải mỗi năm. Năm 2013, các ứng dụng được ưa chuộng nhất thuộc lĩnh vực liên lạc, trò chơi và giải trí. Theo Giám đốc Chiến lược Craig Palli của Fiksu, một hãng tiếp thị di động của Mỹ, 2013 mang tới sự trưởng thành, những dấu mốc và xu hướng mới.
“Những ứng dụng được tải nhiều nhất thuộc danh mục quen thuộc nhưng vẫn có cơn gió mới”, Palli cho biết.
Dù vài “người quen” cũ như Instagram, Facebook, Twitter vẫn chứng tỏ sự phổ biến trong người dùng di động, Snapchat - ứng dụng nhắn tin có tính năng tự hủy hình ảnh/video sau thời gian nhất định – lại qua mặt tất cả xét về lượt tải năm 2013, trở thành phần mềm miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store theo thống kê của Apple. Snapchat từ một chương trình “ngách” đã chạm tới lượng người dùng rộng lớn hơn nhiều, khiến Facebook phải thèm muốn và sẵn lòng chi hàng tỉ USD để thu nạp nhưng không thành công.
Ra mắt năm 2011, theo ước tính của hãng Nielsen, số người dùng ứng dụng tiếp tục tăng mạnh trong năm vừa qua với hơn 13 triệu người đang sử dụng tính đến tháng 10/2013. Còn theo Snapchat, chỉ riêng tháng 12/2013, đã có hơn 400 triệu mẩu dữ liệu được chia sẻ qua ứng dụng.
Vine, ứng dụng chia sẻ video được Twitter tung ra đầu năm 2013 là phần mềm miễn phí được tải về nhiều thứ ba. Nó cho phép người dùng chia sẻ video dài 6 giây. Nielsen ước tính hơn 6 triệu người Mỹ đang dùng Vine vào tháng 10.
Snapchat và Vine thuộc danh mục mà hãng phân tích di động Flurry gọi là “nhắn tin hình ảnh nâng cao”. Một số ứng dụng khác cũng thuộc danh mục này là Line, Kakao Talk, WeChat.
Game cũng là danh mục phổ biến với Candy Crush Saga xếp hạng nhất về lượt tải cũng như doanh thu. Theo nhà sản xuất, game này chạm mốc hơn 500 triệu lượt tải, kể từ khi xuất hiện vào năm 2013. Nielsen thống kê hơn 20 triệu người Mỹ đang chơi game này, tính tới tháng 10/2013.
Trong hạng mục giải trí, Pandora tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc đài phát thanh Internet với lượt tải nhiều thứ 9 và doanh thu đứng thứ 3.
Tuy nhiên, theo Palli, xu hướng lớn nhất năm 2013 chính là sự nổi lên của các ứng dụng cộng tác mà ông tin rằng sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2014. Ví dụ, vào ngày Giáng sinh, các ứng dụng “cặp” với thiết bị nằm trong số ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store. Ứng dụng Fitbit kết nối iPhone, Android với đồng hồ đeo tay điện tử để theo dõi các thông số như số bước đi được, khoảng cách di chuyển, lượng calo bị đốt cháy. Một vài cái tên khác là Chromecast, UP, GoPro.
Simon Khalaf, Giám đốc Flurry tiên đoán ứng dụng dành cho tivi cũng là xu hướng đáng theo dõi trong năm nay. “Tôi nghĩ 2014 có thể là năm ngành truyền hình bị di động tấn công”, ông nói. Mỗi người Mỹ chi hơn 100 USD/tháng cho dịch vụ truyền hình không được cá nhân hóa và không di động. Đây là lĩnh vực đã chín muồi và sẵn sàng chờ đón sự đột phá. Nội dung mới, thiết bị mới hay quan trọng hơn là mô hình kinh doanh tốt hơn sẽ là những yếu tố quan trọng trong cuộc cách mạng truyền hình này.
Theo ICTnews
Bài viết hiện đăng tải tại http://phuoctien.blogspot.com
No comments:
Post a Comment